Scroll to Top
Porsche 911 và lịch sử của dòng xe thể thao bán chạy nhất từ trước đến nay
743 views

Tin tuc oto – Nhắc đến xe hơi thể thao, nếu như Ferrari và Lamborghini luôn trang bị cho chiếc siêu xe của mình những động cơ V12 dung tích lớn là đỉnh cao của những chi tiết cơ khí phức tạp sản sinh công suất cực lớn đi cùng tỉ lệ nghịch là tuổi thọ động cơ ngắn và phải bảo trì thường xuyên thì Porsche 911 lại có hướng đi khác. Động cơ của hãng chỉ có từ 4 đến 6 xi lanh, con số vô cùng khiêm nhường khi so với 8 hay 12 xi lanh của những chiếc xe thể thao hàng đầu đến từ hai hãng vàng và đỏ kia.

Nhưng với thiết kế động cơ Boxer kết hợp tăng áp, những chiếc 911 vẫn đem lại công suất đủ mạnh để làm cho người lái cảm giác “phê” mỗi lần ngồi lên ghế lái và đạp sâu chân ga. Không phải ngẫu nhiên mà người ta truyền tai nhau về cảm giác lái tuyệt vời dường như đã thành chất riêng chỉ có trên những chiếc 911.

Một điều đặc biệt nữa khiến 911 khác biệt với phần còn lại, đó là nó bền, rất bền. Bắt đầu bán ra từ những năm 1963 và đến giờ theo thống kê của Porsche, hơn 2/3 số xe 911 xuất xưởng vẫn còn có thể bon bon trên đường, một con số vô tiền khoáng hậu mà không hãng xe nào làm được, cho dù là xe dân dụng đi chăng nữa chứ chưa nói đến xe thể thao.

Chiếc 911 đầu tiên mang tên Type 901 được bán vào năm 1963 với cái giá chỉ 6000$, cái giá rất cạnh tranh trên thị trường xe thể thao lúc bấy giờ. Ngày nay để sở hữu một chiếc xe dòng 911 của Porsche, khách hàng phải bỏ ra ít nhất 91.100 USD cho mẫu cơ bản nhất và có thể lên đến gần 300.000 USD cho mẫu xe đại trà mạnh nhất của Porsche – chiếc Porsche 911 GT2 RS. Xem thêm tin tức tai nạn giao thông năm 2017 mới nhất ở đây.

Và dưới đây là những chiếc 911 mang dấu ấn quan trọng trong lịch sử 64 năm của dòng xe này.

1965 Porsche 911

Một trong những chiếc 911 đầu tiên, được ra mắt tại Frankfurt Motor Show 1963, chiếc xe sở hữu động cơ 6 xi lanh đặt trước, làm mát bằng gió và có công suất 130 mã lực giúp chiếc xe đạt vận tốc tối đa gần 200km/h.

Nguồn: autoxe